Vụ việc của một chi nhánh trà sữa Mixue đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ lớn của cư dân mạng những ngày vừa qua.
Cư dân mạng phẫn nộ
Mới đây, trên các hội nhóm xuất hiện nhiều bài viết phản ánh về thái độ thiếu tôn trọng và có phần “cợt nhả” của quán trà sữa Mixue trên đường Sư Vạn Hạnh (Q.10, TP.HCM) khi trả lời đánh giá của khách hàng về chất lượng đồ uống cũng như thái độ phục vụ.
Xem nhanh 20h ngày 24.7: Sắp có siêu bão ở Biển Đông? | Quán trà sữa trả treo với khách
Kèm theo đó là nhiều ảnh chụp màn hình ghi lại những phản hồi thiếu chuẩn mực nói trên. Chẳng hạn, khi phản hồi một bình luận ẩn danh nhận xét “trân châu bị cứng", quán viết: “Cho quán hỏi trước đó khách có nhai gân thịt bò hay nhai gà trống chạy bộ không ạ? Chứ ủ trong nồi với nhiệt độ như vậy đến người nấu nướng còn chịu không nổi lấy đâu ra cứng được ạ".
Hay khi được một tài khoản có tên M.L nhận xét: “Trà chanh lô hội ở quán không có vị chanh, trà ô long vị như trà đá, hồng trà mật ong uống như nước đường", thì được quán phản hồi: “M.L thử món nhiều tiền hơn tí nữa xem có khác không nhé. Với lại uống trà M. xong thử nhe răng xem răng có vàng không nhé. Tạo nghiệp là nghiệp tụ vành môi nha".
“Bình luận câu thứ nhất thấy bạn nhỏ nhen ích kỷ. Bình luận câu thứ hai thấy kiệt sỉ soi mói. Bình luận câu thứ 3 thấy chỉ thích chèn người khác xuống, nâng mình lên. Bạn có đeo kính lúp để soi không vậy? Đặt trải nghiệm nước đi bình luận kem, bạn có vấn đề về thần kinh không?”, quán phản hồi một tài khoản H. khi được nhận xét về nước và kem ở quán.
Bên dưới các bài đăng về vụ việc nhận được lượng tương tác cao từ phía dân mạng. Nhiều người thắc mắc vì sao một thương hiệu lớn, có nhiều chi nhánh tại TP.HCM lại có những phản hồi thiếu tôn trọng khách hàng như vậy. Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng những bình luận nhận xét về quán là không khách quan, có ý chơi xấu nên quán mới phản hồi như vậy.
Tài khoản Mai Ngoc nhận xét: “Cái này như kiểu để dìm quán mà, vì quán thuộc lòng tên những tài khoản từng đánh giá 1 sao, nhưng khách đó vẫn mua lại thì chỉ có người chơi xấu thôi. Nhiều shop khác cũng bị dìm như vậy".
“Tẩy chay quán vì thái độ đối xử với khách như thời ăn lông ở lỗ. Tình hình kinh tế khó khăn mà làm chuyện khó coi như vậy…”, nickname Nguyễn Hoàng Vi bình luận.
Quán trà sữa ở TP.HCM gây bức xúc vì thái độ với khách: Chủ quán xin lỗi
Phía quán nói gì?
Theo tìm hiểu của PV, quán trà sữa được đề cập trong vụ việc nói trên nằm ở số 830 đường Sư Vạn Hạnh. Trao đổi với Thanh Niên, anh Thành (chủ quán) cho biết anh vừa biết được lùm xùm của quán những ngày vừa qua thông qua quản lý quán.
“Tôi cũng có ngồi với bạn quản lý để tìm hiểu xem tình hình như thế nào. Theo lời bạn quản lý, quán nghi ngờ bị một số người chơi xấu khi họ cứ đặt đồ ăn, uống liên tục cho quán để đánh giá sao thấp, bình luận chê quán. Cùng một số điện thoại đó, nhưng họ đổi tên, rồi đặt nhiều lần trong ngày để đánh giá quán thấp thì cũng rất phi lý”, chủ quán nói.
Bên cạnh đó, quán cho biết đã kiểm tra lại những nhận xét đó của khách về đồ ăn, uống, tuy nhiên không đúng với sự thật nên phía quán mới có những bình luận gay gắt như vậy vì nghĩ mình bị chơi xấu.
Anh Thành cho biết trong vụ việc lần này, quán nhận phần sai về mình khi quản lý quán có những lời lẽ chưa chuẩn mực đối với phản hồi của khách. Anh lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi vì điều đó. Bản thân anh không ngờ sự việc đã đi quá xa. Anh cho biết sẽ có hướng xử lý, kỷ luật thật nặng với quản lý quán trong vụ việc vừa qua.
Chủ quán cũng cho biết thêm quán trà sữa này đã hoạt động hơn 4 tháng nay và được nhiều khách yêu thích. Hiện tại, anh đang điều hành 3 chi nhánh của thương hiệu Mixue tại TP.HCM.
Phía quán cũng nói thêm hiện tại, tình hình kinh doanh của quán vẫn bình thường, không bị ảnh hưởng nhiều. Quán sẽ không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt hơn nữa cho khách.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, một quán trà sữa Mixue ở địa chỉ 469 Sư Vạn Hạnh (Q.10) phải đăng bài đính chính khi bị hiểu lầm là quán được đề cập trong vụ việc nói trên.
Theo đó, đại diện quán này cho biết trên đường Sư Vạn Hạnh có 2 cơ sở của hệ thống trà sữa này. "Cơ sở bên mình mới đi vào hoạt động được hơn 1 tuần nay, rất mong được khách hàng yêu quý ủng hộ. Mấy ngày gần đây nhiều bạn hỏi bên mình sao không đăng bài lên để tránh gây hiểu lầm trong việc bán hàng, chửi khách hay thái độ thì bên mình xin đính chính", người này nói.