Dường như sau khi lên sóng Shark Tank, tin vui liên tiếp đến với Coolmate.

Shark Tank Việt Nam

Dường như sau khi lên sóng Shark Tank, tin vui liên tiếp đến với Coolmate.

Vừa gọi vốn thành công trên Shark Tank không lâu, Coolmate lại "chốt" thêm thương vụ 500.000 USD với quỹ đầu tư Hàn Quốc

Coolmate được nhiều người biết đến khi là một trong các startup “mở bát” cho Shark Tank Việt Nam mùa 4, đồng thời cũng đạt được thỏa thuận góp vốn từ Shark Bình với 500.000 USD đổi lấy 10% cổ phần + 2,5% advisory shares.

Mới đây, startup Coolmate tiếp tục thông báo đã gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư mạo hiểm STIC. Chia sẻ cụ thể hơn với chúng tôi, CEO Coolmate - Phạm Chí Nhu cho biết STIC đã rót 500.000 USD tại vòng Pre-series A, đổi lấy 10% cổ phần, đồng nghĩa với việc startup này đang được định giá 5 triệu USD post-money.

STIC Investment là quỹ đầu tư có trụ sở tại Hàn Quốc, quản lý số vốn gần 1,4 tỷ USD và đã đầu tư vào hơn 450 công ty ở Châu Á, là nhà đầu tư sớm của Tiki, Grab, Jo2Yoy. Gần đây nhất, STIC vừa rót vốn 2 triệu USD vào EcoTruck, một startup về logistic vào tháng 5/2021.

Founder kiêm CEO Phạm Chí Nhu cho hay, thương vụ này đã được thảo luận từ tháng 11 năm ngoái (tức trước khi lên sóng Shark Tank), cũng đã được anh đề cập khi thuyết trình với các “cá mập”, nhưng đến nay mới chính thức kết thúc vòng gọi vốn. 

Vừa gọi vốn thành công trên Shark Tank không lâu, Coolmate lại chốt thêm thương vụ 500.000 USD với quỹ đầu tư Hàn Quốc - Ảnh 1.

CEO Coolmate - Phạm Chí Nhu.

CEO Coolmate có kế hoạch dùng khoản tiền 500.000 USD vừa huy động được từ Quỹ đầu tư STIC cho 4 mục tiêu chính.

Thứ nhất, Coolmate muốn mở rộng danh mục sản phẩm của mình, tập trung vào chất liệu để mang tới trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Không chỉ dừng lại ở các món đồ cơ bản như áo thun, tất, underwear, startup này sẽ sớm cung cấp thêm những sản phẩm khác cho nam giới như quần jean, áo sơ mi, quần âu hay đồ thể thao. 

Thứ hai là đầu tư phát triển hệ thống công nghệ cho sàn thương mại điện tử riêng của Coolmate.

Thứ ba, phát triển mảng kinh doanh theo mô hình Subscription và POD. Trong đó, mô hình Subscription (tạm dịch là Doanh thu đăng ký) đã được Coolmate triển khai qua việc cung cấp các hộp đồ thời trang (Cool Sub) định kỳ cho khách hàng. Trong 3 tháng đầu thử nghiệm, startup này ghi nhận 1.000 lượt active và đặt mục tiêu đạt mốc 5.000 vào cuối năm 2021.

Cuối cùng, công ty sẽ đầu tư vào đội ngũ, tuyển thêm những người giỏi và phát triển nhân lực hiện có.

Vừa gọi vốn thành công trên Shark Tank không lâu, Coolmate lại chốt thêm thương vụ 500.000 USD với quỹ đầu tư Hàn Quốc - Ảnh 2.

Coolmate sẽ mở rộng thêm dòng sản phẩm của mình, bên cạnh các món đồ cơ bản đang bán chạy.

Về Coolmate, công ty được hành lập từ năm 2019, từ năm 2020, doanh số đã tăng 6 lần nhờ vào việc bán các sản phẩm cơ bản như áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới. Trước khi tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 4, Coolmate vốn đã làm một gương mặt khá quen thuộc trong các cuộc thi dành cho startup tại Việt Nam. Điển hình, công ty này từng lọt vào top 10 của Startup Wheel 2020. Đầu năm 2020, Coolmate đã nhận được khoản đầu tư đầu tiên từ Quỹ 500 Startups - một quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Silicon Valley.

Trong khi đó, founder kiêm CEO Phạm Chí Nhu là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương, từng làm việc trong ngành kiểm toán tại Deloitte Việt Nam và cũng từng mở một thương hiệu thời trang riêng trước khi sáng lập Coolmate. Sau khi lên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 4, startup cho biết đã nhận về hiệu ứng tích cực của khán giả và ghi nhận doanh thu tăng trưởng đột biến.

Hoàng Thùy

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Bình luận