Mạng xã hội chia sẻ bảng nội quy của một quán phở khiến nhiều người thắc mắc với những số tiền bồi thường "không tưởng" của chủ quán nếu trách sai nhân viên. Dòng nội quy có những nội dung như: "Làm bể tô 50.000 đồng, làm bể ly 30.000 đồng, làm hư những vật dụng khác trong quán tùy giá trị mà tính tiền, dọn bàn không được phát ra âm thanh (lau bàn sạch sẽ), cái gì không biết phải hỏi không tự ý làm theo cảm tính, phải làm tốt việc của từng người, từng khâu…".
Đặc biệt cuối bảng nội quy có dòng thông báo: "Những quy định trên ai làm sai sẽ bị khiển trách, làm sai nhiều lần sẽ cho thôi việc. Chủ la rầy sai sẽ phải xin lỗi người đó và bồi thường 200 triệu đồng cho người bị oan. Cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng quán".
Bài đăng nhận được hàng ngàn lượt tương tác sau khi đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự nghi ngờ với tính chính xác của nội quy vì cho rằng số tiền chủ quán bồi thường quá lớn.
Sự thật bảng nội quy chủ quán phở đền 200 triệu đồng nếu trách oan nhân viên
Tài khoản Nguyễn Bình viết: "200 triệu nhưng không có chữ đồng thì có được tính là tiền không". Bạn Nguyễn Việt Linh bày tỏ: "Nội quy quá được, nhân viên quen việc, biết ý thì khó mà vi phạm. Mà chủ sai đền nhân viên 200.000 đồng được rồi, không cần 200 triệu đồng đâu".
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện quán phở ở Q.11 cho biết, dòng nội quy được dán lên tường cách đây không lâu với mục đích nhắc nhở nhân viên, để không phải phổ biến lại nhiều lần. Về nội dung chủ quán nếu la rầy sai sẽ sẽ bồi thường 200 triệu đồng, người này cho biết đây là lỗi đánh máy.
"Chủ quán sẽ bồi thường chỉ 200.000 đồng thôi nhưng chỗ photo đánh máy sai nên thành 200 triệu đồng. Chúng tôi đã sửa lại nội quy về số tiền phạt này và dán lại để mọi người không hiểu nhầm chứ nếu phải bồi thường 200 triệu chẳng mấy chốc quán phải dẹp", đại diện quán phở cho hay.
Được biết, quán phở này mở từ 6 giờ đến 13 giờ bán các món chính như phở tái, phở nạm, phở gầu… Ngoài dán nội quy dành cho nhân viên, người chủ có dán các tấm biển có nội dung "quán phục vụ có điều gì sơ sót mong quý khách thông cảm" gửi đến thực khách. Quán được mở khoảng 3 năm nay với 5 nhân viên phục vụ, trong đó có người gắn bó từ ngày mở quán, người mới làm việc khoảng 6 tháng.