Với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng chiến dịch marketing cho hàng ngàn khách hàng, đội ngũ PKCorp gợi ý những yếu tố giúp phát triển kế hoạch truyền thông hiệu quả.

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và các kênh trực tuyến, xây dựng chiến dịch "truyền thông số" luôn là mục tiêu được các công ty, doanh nghiệp theo đuổi. Đây được mệnh danh là thị trường "béo bở", giúp doanh nghiệp tạo nên lợi thế cạnh tranh nếu đảm bảo 5 yếu tố quan trọng sau đây.

1. Định hình mục tiêu truyền thông

Cân nhắc kỹ càng, xác định chính xác mục tiêu truyền thông là yếu tố đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp cần thực hiện. Theo PKCorp, đây là bước giúp mang đến cái nhìn bao quát, từ đó dễ dàng triển khai thành các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn. Bởi lẽ, mỗi chiến dịch thường hướng đến những kết quả khác nhau như: để tăng doanh số, đơn hàng hay tăng lượng truy cập, nhận diện thương hiệu,...

PKCorp gợi ý cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Xác định mục tiêu chính xác giúp định hướng kế hoạch và là cơ sở để đo lường kết quả truyền thông

2. Xác định nhóm khách hàng đối tượng

Phân tích, nghiên cứu kỹ nhóm khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp lựa chọn ngôn ngữ truyền thông thích hợp. PKCorp cho biết, trong thời đại kỷ nguyên số thì bên cạnh việc phân tích các công thức xác định "chân dung khách hàng" truyền thống, doanh nghiệp cần tìm hiểu thị hiếu sử dụng nền tảng công nghệ mà khách hàng của mình ưa chuộng.

PKCorp gợi ý cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho doanh nghiệp - Ảnh 2.

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ tiếp nhận các thông điệp truyền thông khác nhau

3. Lựa chọn nội dung phù hợp

Sau khi "khoanh vùng" chính xác nhóm khách hàng mục tiêu, nội dung truyền thông là bước tiếp theo mà doanh nghiệp cần hoàn thiện. PKCorp khẳng định, đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc, suy nghĩ và giúp khách hàng đưa ra quyết định.

PKCorp gợi ý cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho doanh nghiệp - Ảnh 3.

Nội dung độc đáo, sáng tạo giúp thu hút người đọc mạnh mẽ trên các kênh trực tuyến

4. Chú trọng nền tảng được ưa chuộng

Có rất nhiều nền tảng online mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Tuy nhiên, cần lựa chọn một hoặc hơn một nền tảng chính để đầu tư tiếp cận tối đa tệp khách hàng. PKCorp cho biết, ngoài 2 nền tảng phổ biến là Facebook và Youtube, doanh nghiệp nên đầu tư vào các kênh mới như TikTok - kênh thu hút giới trẻ được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

PKCorp gợi ý cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho doanh nghiệp - Ảnh 4.

Trong truyền thông online, cần xây dựng cộng đồng riêng trên các nền tảng để duy trì tương tác và triển khai chiến dịch

5. Đo lường hiệu quả thường xuyên, chính xác

Khác với kênh tiếp thị trực tiếp, ngoài trời, truyền thông online mang đến những công cụ đo lường kết quả vô cùng chính xác. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng có những đánh giá và điều chỉnh kế hoạch phù hợp. PKCorp lưu ý, cần theo dõi sát sao chiến dịch truyền thông để kịp thời giải quyết vấn đề phát sinh, ảnh hưởng đến thương hiệu.

PKCorp gợi ý cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho doanh nghiệp - Ảnh 5.

Thực hiện đánh giá định kỳ là bước không thể thiếu trong triển khai kế hoạch truyền thông

Theo PKCorp, đảm bảo những yếu tố trên sẽ giúp thương hiệu dễ dàng triển khai chiến dịch, đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra.

PKCorp gợi ý cách lựa chọn phương tiện truyền thông cho doanh nghiệp - Ảnh 6.

Công ty PKCorp sở hữu 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online

Thông tin liên hệ:

PKCORP MEDIA AND TRADING COMPANY LIMITED

Email : Contract@Pkcorp.vn

Hotline : 0377693333

Địa chỉ: 36, ngách 96, ngõ Tự Do, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/pkcorpvn

Instagram: https://www.instagram.com/pkcorp.media/

IN: https://www.linkedin.com/company/social-media-pkcorp/mycompany/?viewAsMember=true

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCux2jtCLVl6YInncHgcWvMA

TikTok: https://www.tiktok.com/@justinagency?lang=vi-VN


Bình luận