Mạng xã hội xôn xao khi thực khách tố phần ăn của mình ở một quán bún đậu nổi tiếng TP.HCM có dòi. Phía quán cũng đã chính thức lên tiếng.

Theo đó mới đây, một tài khoản mạng xã hội có tên H.H.L (ngụ TP.HCM) đã đăng tải một bài viết kèm theo hình ảnh làm bằng chứng trên một hội nhóm ẩm thực với hơn 2,2 triệu thành viên, tố một chi nhánh bún đậu bán đồ ăn có dòi cho khách.

Theo lời chị L. trên bài đăng, mới đây chị có đi ăn ở một quán bún đậu tại Q.Bình Thạnh với phần bún đậu giá 99.000 đồng và được “tặng thêm topping dòi" ở miếng thịt. “Lúc đầu mình hỏi, bạn nhân viên nói đây chỉ là váng dầu thôi. Lúc đầu mình quay 1 clip à. Mà mình phải lấy điện thoại ra zoom lên thêm 1 clip cho bạn xem rõ.

Bị tố có dòi, quán bún đậu nổi tiếng TP.HCM nói gì? - Ảnh 1.

Chị H.H.L tố miếng thịt trong phần bún đậu có con dòi.

H.H.L

Bạn không xin lỗi mình ngay. Bạn mượn cái mẹt đi vào bếp kiểm tra. Sau đó, bạn quản lý xin lỗi mình và nhận sai sót nói đây có thể là nguyên nhân do mắm tôm vì bạn có nghe mùi mắm tôm từ miếng đó”, chị L. kể lại thông qua bài đăng.

Tuy nhiên vị khách cũng khẳng định miếng thịt đó chưa chạm vào chén mắm tôm. Sau khi thấy vật thể lạ trong miếng thịt, chị có đụng đũa gắp sang 1 bên để chụp lại. Cô gái cho biết nếu để ý rõ trong clip, chị có nhai 1 miếng luôn rồi mới thấy nên chị đã buồn nôn.

Chị L. cho biết thêm quản lý quán đã xin lỗi và mời chị dùng phần bún đậu khác. “Mình cảm ơn mình không dám. Mình cũng nói rõ ngay từ đầu với bạn quản lý mình sẽ nêu vấn đề này để cảnh báo mọi người cân nhắc...”, thực khách bày tỏ.

Bị tố có dòi, quán bún đậu nổi tiếng TP.HCM nói lời trần tình

Quán ăn chính thức lên tiếng

Ngay sau bài đăng, trên fanpage của quán, bà Hoàng Hương Giang, founder của quán bún đậu này đã có thông tin phản hồi chính thức, gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc về vụ việc xảy ra. Phía quán xác nhận vào khoảng 7 giờ tối ngày 6.7, trên hệ thống fanpage của quán có nhận được phản hồi của khách hàng H.H.L về hiện tượng có vật thể lạ (1 con dòi) trên bề mặt 1 miếng thịt.

Quán cho biết ngay lập tức nhân viên trực fanpage có xin thông tin khách hàng và chi nhánh để có thời gian xử lý nhanh nhất, đồng thời phía quán có đưa lên hệ thống nội bộ kiểm tra nhanh và được báo cáo sự việc xảy ra ở chi nhánh Phan Xích Long (Q.Bình Thạnh).

Bị tố có dòi, quán bún đậu nổi tiếng TP.HCM nói gì? - Ảnh 2.

Là quán ăn có tiếng ở TP.HCM với thâm niên 11 năm, thông tin phản hồi về vụ việc và lời xin lỗi của quán nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội.

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

“Tại thời điểm xảy ra sự việc, quản lý chi nhánh đã có mặt để xin lỗi và xin được phép kiểm tra với bếp. Sau đó, quản lý đã cùng với bếp trưởng kiểm tra toàn bộ lô thịt vừa thái cũng như đang phục vụ tại chi nhánh Phan Xích Long.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, chúng tôi không ghi nhận vấn đề tương tự nên tạm thời xin được đặt giải thích với khách hàng như sau: nguyên nhân xuất hiện vật thể lạ trên miếng thịt luộc có thể do trứng ruồi phía ngoài rơi vào hoặc từ chén mắm tôm. Đồng thời, quản lý hết sức xin lỗi khách với tinh thần cầu thị nhất, xin phép được thay món, mời các món khác trong menu và mời toàn bộ hóa đơn, xin phép được có thông tin của khách để công ty trực tiếp gửi lời xin lỗi nhưng khách hàng không cung cấp thông tin”, quán cho biết.

Quán khẳng định sau khi tiếp nhận phản hồi của khách hàng trên fanpage, phía quán đã hết sức nhận lỗi, cũng như rất cố gắng xin thông tin khách hàng để công ty trực tiếp liên hệ, xin được phép cùng làm việc, tìm hiểu nguyên nhân, chăm sóc sức khỏe khách hàng nhưng khách hàng cũng không để lại thông tin.

Ngay sau đó, trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng do không có thông tin để gọi cho khách trực tiếp nên đã liên hệ với khách qua fanpage để xin phép được chăm sóc khách nhưng cũng không được chấp nhận. Vì thế, quán đã cố gắng phản hồi bằng cách bình luận trên bài viết của khách và chủ động để lại thông tin liên lạc. Quán gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc đến quý khách hàng H.H.L về trải nghiệm không tốt này.

Bị tố có dòi, quán bún đậu nổi tiếng TP.HCM nói gì? - Ảnh 3.

Phần bún đậu được chị H.H.L gọi với giá 99.000 đồng.

H.H.L

“Trước một sự cố thực phẩm, chúng tôi đối diện một cách trung thực, không bao biện, cũng không đề cập đến việc gỡ bài. Việc đưa thông tin lên các trang cá nhân hay truyền thông để cảnh báo là quyền và trách nhiệm của khách hàng H.H.L, cũng như của bất cứ khách hàng, của người tiêu dùng với sức khỏe cộng đồng. Đó cũng là những kênh giám sát với một doanh nghiệp như chúng tôi, chúng tôi trân quý và hết sức tôn trọng điều đó.

Điều chúng tôi quan tâm nhất là sức khoẻ khách hàng, được lắng nghe, có cơ hội được chăm sóc, giải thích, bù đắp, bồi thường, chịu trách nhiệm. Cũng như cùng khách hàng rà soát, kiểm tra lại và có ngay những biện pháp chấn chỉnh để không xảy ra sự cố tương tự nữa. Chúng tôi một lần nữa xin lỗi quý khách hàng H.H.L và tất cả các khách hàng", đại diện quán chia sẻ và cho biết thêm ngay sau đó quán đã thực hiện nhiều giải pháp ngay sau khi xảy ra sự cố.

Trước bài đăng xin lỗi từ phía quán, tài khoản Hoang Anh Nguyen bày tỏ: “Những sơ suất trong suốt quá trình chế biến là ngoài ý muốn. Nhưng quán đã luôn cầu thị, nhận lỗi và tìm cách khắc phục mới là điều quan trọng”. “Rất cầu thị, đây là những doanh nhân có tâm và làm ẩm thực nghiêm túc”, nickname Nguyen Duc Quynh nhận xét.

Xem nhanh 12h ngày 10.7: 500 lần nhận tiền trong vụ ‘chuyến bay giải cứu’ | Quán bún đậu nổi tiếng bị tố có dòi


Bình luận