Bài học: ĐƯỢC VÀ MẤT ĐƯỢC ÁP DỤNG TRONG PHONG THỦY QUA TRUYỀN THUYẾT TRỌNG THỦY MỴ CHÂU và CHIẾT NỎ THẦN

Lời bình: Hải Yến

Đời người giống như đồng tiền xu 2 mặt
Khi bạn được cái này thì bạn sẽ bị mất đi thứ khác, Trời sẽ không bao giờ cho bạn được tất cả nếu bạn thiếu phúc ?
Nếu bạn muốn được tất cả thì nhất định bạn phải là người có nhiều phúc lớn

Như câu chuyện Trọng Thủy cưới công chúa Mỵ Châu làm vợ với mục đích xấu muốn trộm chiết nỏ thần chứ không phải xuất phát bằng tình yêu thương chân thành với nàng Mỵ Châu.. Chỉ với một thời gian ngắn, Trọng Thủy đã lợi dụng được lòng yêu thương và niềm tin của vợ để chiếm đoạt những thứ mà mình muốn, nên khi có được nỏ thần Trọng Thủy phải chấp nhận mất Mỵ Châu mãi mãi trong sự xót xa ân hận..
Khi đã có được nõ thần thì đã sao? Vì một thứ không có giá trị mà Trọng Thuỷ chấp nhận dùng người vợ của mình để đánh đổi..
Dùng máu và sự đau khổ của người khác để đổi lấy những thứ mình muốn, việc làm này sẽ làm cho Trọng Thuỷ bị mất phúc, mà một người không có phúc khi có được những thứ họ muốn chắc chắn ông Trời cũng sẽ lấy đi những thứ khác của họ chứ Trời sẽ không bao giờ cho họ có tất cả mọi thứ họ muốn ?
Nên khi chiếm được nỏ thần Trọng Thủy phải chấp nhận mất người vợ đã luôn nặng nghĩa tình với mình cũng là thuận với ý Trời. Cảm thấy xấu hổ và không xứng đáng với tình nghĩa của vợ đã dành cho mình nên sau khi chôn cất vợ xong, Trọng Thuỷ mới trầm mình xuống giếng gần đó và chết để chuộc lỗi với người vợ thân yêu của mình
Kết hôn là chuyện hệ trọng của đời người, không nên đem lợi ích cá nhân vào hôn sự chỉ làm tổn thương đến người khác
Yêu người bằng trái tim chân thành, và làm tất cả mọi chuyện cho người mình yêu được vui mà không hề có bất cứ sự đòi hỏi nào thì người ở bên cạnh bạn cũng sẽ tự biết cách làm cho bạn vui 100% hoặc nhiều hơn thế nữa để đáp lại sự chân thành của bạn..

TÓM TẮT VỀ TRUYỀN THUYẾT TRỌNG THỦY MỸ CHÂU & CHIẾT NỎ THẦN

An Dương Vương là vua của nước Âu Lạc, được thần Kim Quy giúp đỡ xây thành Cổ Loa. Sau khi xây xong thành Cổ Loa được thần Kim Quy trao tặng cho một chiếc móng để làm nỏ thần. Nỏ thần có sức mạnh uy lực đã nhiều lần giúp An Dương Vương đánh bại kẻ thù. Triệu Đà bèn nghĩ ra kế hiểm đưa con trai mình là Trọng Thủy sang cầu hôn với Mị Châu - con gái An Dương Vương để đoạt nỏ thần. Thời gian trôi qua, lợi dụng tình cảm của Mị Châu, Trọng Thủy đã dò hỏi chuyện được về chiếc nỏ thần. Biết được bí mật, lấy cớ thăm cha, Trọng Thủy bèn đánh cắp nỏ thần đem về cho Triệu Đà. Có nỏ thần trong tay, Triệu Đà tiến đánh Âu Lạc một lần nữa. An Dương Vương thấy giặc đến chân thành nhưng vẫn chủ quan vì nghĩ rằng mình đã có nỏ thần. Thua trận, An Dương Vương cưỡi ngựa đem theo Mị Châu tiến về phía biển. An Dương Vương đi đến đâu thì quân giặc theo đến đó. Thế là Vua An Dương Vương cầu cứu thần Kim Quy, thần hiện lên báo rằng: “Giặc ở sau lưng nhà vua đấy”. An Dương Vương tỉnh ngộ, liền rút gươm chém Mị Châu, rồi nhảy xuống biển tự vẫn. Quân của Triệu Đà kéo vào chiếm đóng Loa Thành, còn Trọng Thủy một người một ngựa lần theo dấu lông ngỗng đi tìm Mị Châu. Đến bờ biển thấy xác của vợ mình nằm đấy. Trọng Thuỷ hối hận về những việc mình đã làm ôm xác vợ khóc nức nở. Sau khi chôn cất nàng Mỵ Châu xong, Trọng Thủy gieo mình xuống một giếng nước gần đó và tự vẫn..

image
image