THỰC ĐƠN CHÁO TRUYỀN THỐNG CHO BÉ TỪ 7 THÁNG TUỔI🤩🤩

𝐌𝐞̣ 𝐭𝐡𝐚𝐦 𝐠𝐢𝐚 𝐧𝐡𝐨́𝐦 Thực Đơn Ăn Dặm Cho Bé 4.0👉🏻 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 𝐛𝐚́𝐜 𝐬𝐢̃ 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐤𝐡𝐨𝐚 𝐧𝐡𝐢 𝐭𝐮̛ 𝐯𝐚̂́𝐧 𝐭𝐡𝐮̛̣𝐜 đ𝐨̛𝐧 𝐝𝐢𝐧𝐡 𝐝𝐮̛𝐨̛̃𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐛𝐞́ 𝐜𝐚𝐨 𝐥𝐨̛́𝐧 - 𝐤𝐡𝐨̉𝐞 𝐦𝐚̣𝐧𝐡 - 𝐭𝐫𝐚́𝐧𝐡 𝐝𝐚̣̂𝐲 𝐭𝐡𝐢̀ 𝐬𝐨̛́𝐦 - 𝐭𝐚̆𝐧𝐠 đ𝐞̂̀ 𝐤𝐡𝐚́𝐧𝐠 𝐚̣!

I. CÁCH NẤU CHÁO CƠ BẢN:

1. CHÁO: Hầm riêng ăn nguyên ngày. Cháo được nấu chín, nhừ theo tháng tuổi của bé, liều lượng ăn các mẹ điều chỉnh để nấu nhé.
Nấu cháo không hầm quá lâu, trước khi nấu ngâm gạo 30’- 60’.
Cháo trắng thì bữa nào ăn mình nấu bữa đó.. Mình dùng nồi bear nấu (các mom nấu đặc xong sau khi nấu thì mix cùng nước dashi rau củ nhé). Nồi bear nấu cháo vãn còn nguyên hạt nhưng hạt cháo mềm bé rất dễ ăn. Vì nấu trong thố sứ nên cháo vẫn giữ nguyên dinh dưỡng do không bị trào và cháo giữ nguyên độ ngọt ạ.

2. ĐẠM ĐỘNG VẬT:
• Nếu là thịt gà ác, bồ câu, chim, sườn non,... thì thường hầm lâu cho ngọt nước.
• Cá, bò, ếch, lươn thì hầm nấu nhanh hơn, không nhất thiết phải hầm lâu.
• Đối với nhưng thớ thịt như: Bò, nạc heo, ếch, ức gà,… các loại thịt có thớ dai nếu bé ăn vào hay nhã bã , hay oẹ thì các mom nhớ băm nhuyễn, hoặc xay nhuyễn rồi nấu. Với cách này khi nấu xong thì rất mềm các mom có xay ra thêm thì cháo rất mịn nhuyễn không có thớ thịt dai đâu nè.

3. RAU CỦ QUẢ: thái nhỏ hoặc băm. Củ thì thường cho hầm với thịt đạm, còn rau thì khi gần chín tới mới bỏ vào cho giữ chất dinh dưỡng và độ tươi xanh !
Có những rau chùm ngây, rau ngót thì xay sống với nước chắt lấy cốt. Khi hâm cháo lên cho vào cuối cùng. Cách này khiến nồi cháo tươi xanh thơm ngon lắm !!

4. HẠT: Tất cả các loại hạt đều có thể hầm cháo. Chất dinh dưỡng trong hạt tốt gấp tới 10 lần các loai rau củ.

II. CÁCH NGÂM HẠT:
• Nhóm hạt cứng: Hạnh nhân, hạt sen, đậu hà lan, đậu gà, đậu cúc, đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh có vỏ, đậu ngự,… phải ngâm qua đêm.
• Nhóm hạt thô xơ: Quinoa, kê, lăng đỏ, lăng xanh, đậu xanh,... cà vỏ thời gian ngâm tầm 30 phút -50 phút là được !
III. Lưu ý : Nếu các hạt đậu các mom hầm như : đậu gà, đậu hà lan, đậu cúc, đậu xanh, lăng xanh thì phải tách vỏ nhé vì vỏ đây cứng bé ăn vào sẽ nhám dễ oẹ.

5. Cuối cùng là khi hầm mọi thứ xong xuôi, cho thêm vào giọt dầu ăn phù hợp với món cháo rồi cho bé thưởng thức khi cháo còn ấm nóng.

image