Bài Học 2 : Cha Mẹ Nói GÌ Con Cũng Nghe..

Có 2 Vợ chồng chị làm Phó Phòng GD Tỉnh có 1 cậu con trai lớp 4,cậu bé rất thông minh nội tâm nhưng môn toán rất kém chỉ được 2 và 3 điểm.

.Cô giáo chủ nhiệm dù biết rằng cậu là con của Chị PP GD Tỉnh, Hiệu truỏng nói em cứ cho điểm 5 cho đủ điểm lên lớp đi.nhưng Cô CN vẫn đưa giấy cho cậu con trai mời mẹ lên gặp Cô..

Cậu con trai rất buồn và lo lắng về đưa giấy mời mẹ Mẹ nói giờ này đâu có trường nào mời họp Phụ huynh đâu nhỉ! Khi mẹ đến trường gặp Cô CN về nhà nhìn thấy con trai quát lớn:
Mày đi học kiểu gì toàn điểm kém, cho ăn ngon sống sung sướng mà học dốt thế, phí cơm phí tiền..Học dốt thì chỉ có đi ra ngoài đường mà đi bơm xe .
Cậu bé chạy về phòng ngồi vào bàn học, sáng hôm sau cậu dậy sớm đi học, người mẹ tưởng rằng mình chửi con một trận nên thằng bé ngoan hẳn..

Ở trường cô giáo CN 3 ngày không thấy cậu bé đi học bèn gọi điện hỏi người mẹ gia đình có việc gì con nghỉ học vậy chị? ..Lúc này đã hơn 17h chiều vợ chồng chị tá hỏi đi tìm con trai..Tìm khắp nơi 19h tối chưa thấy con về..
Bỗng bác hàng xóm đi về bảo lúc chiều tôi nhìn thấy nó ở ngoài ngã tư phố Bà Triệu.
Vợ chồng chị hớt hải chạy xe ra thấy con trai đeo ba lô đứng với cái bơm xe
Người mẹ tay xách ba lô 1 tay lôi cậu con trai về người mẹ quát muốn ăn cơm hay ăn đòn..

Về nhà Bố hỏi con trai đi đâu mấy hôm nay không đến trường ? Dạ: mẹ bảo con học hành dốt thì đi bơm xe thôi ạ.. Con có tiền tiết kiệm đủ mua lại cái bơm xe của bác bơm xe ạ..
Thế trưa con ăn cơm và ngủ ở đâu? Dạ hôm qua con có khách nên kiếm được 20 ngàn nên con mua 1 chiếc bánh mì ăn ,ở ngoài đường thì làm gì có chỗ ngủ trưa đâu Bố..còn hôm nay con chưa có gì ăn Bố ạ ! con đói quá ..
Người mẹ nghe xong chạy về phòng đóng cửa khóc ân hận , tại sao mình lại có thể buông những lời chửi bới, cay nghiệt, chì chiết, phán xét làm tổn thương tâm hồn thơ ngây của con trai..
Bài học rút ra: Nếu Cha Mẹ luôn dùng lời nói ấm áp Yêu Thương làm cho con có niềm tin và động lực..
#hvhpvn
#nguoigieohatyeuthuong

image