Bạn nghĩ sao về người Phật tử tại gia tu tập mỗi ngày?

Thời buổi hiện đại, khi thấy một người trẻ tuổi học Phật, tụng kinh, bái sám,Niệm Phật,Phóng Sanh, Ăn chay, từ bỏ hết những ham muốn của 1 đời người như nhậu nhẹt, chơi bời, du lịch, mua sắm, đi bar, la cà, v..v..

Mọi người xung quanh sẽ cảm thấy những người này tự nhiên đi trái ngược lại những việc mà mọi người hay làm trong cuộc đời này thì sẽ cảm giác rất khác lạ, đôi khi nghĩ là lập dị hoặc mê tín.

Mỗi ngày với họ mới hơn ngày hôm qua vì họ đã biết tạo phước cho chính mình và cho người thân gia đình và tất cả mọi người.

Họ ăn chay👉là để tỏ lòng từ bi yêu thương tất cả chúng sanh cùng là máu mủ mà khác hình dáng với mình.

Họ Niệm Phật👉 là để gia tăng phước báu và tiêu trừ nghiệp chướng qua sự gia hộ của Chư Phật.

Họ lạy Phật 👉 là để hạ mình khiêm tốn, sám hối lỗi lầm vô lượng kiếp cho đến nay.

Họ Phóng sanh 👉 là phát lòng từ bi ra ban bố cho chúng sanh và chuộc lại mạng sống từ vô lượng kiếp mà mình đã ăn chúng sanh.

Họ Biết Tật xấu Mình Nhiều 👉 Là Hằng ngày Phản Tỉnh Chính mình Tích cực sửa đổi

Họ nghe kinh Phật mỗi ngày👉 là để trừ nghi phá kiến, làm giảm phiền não vọng tưởng.

Họ nguyện vãng sanh là 👉mong muốn khao khát được tái sanh về thế giới Tây Phương Cực Lạc để được tu học , thoát khỏi luân hồi vay trả trong lục đạo, sau đó quay lại độ chúng sanh.

Họ thích chia sẻ những bài viết hay về Phật Pháp cho mọi người cùng đọc để tự cứu chính mình, đó là tâm bố thí Pháp.

Ai cũng nói sống ở đời mà không hưởng thụ là thật sai lầm. Vâng, đừng vội hưởng thụ cuộc đời giả tạm này rồi bị đoạ. Thà tu mà chịu khổ để chấm dứt vòng tròn sinh tử luân hồi sớm ngày giác ngộ thì thật là không uổng kiếp người.

NAM MÔ A Di Đà Phật🙏🙏🙏

image