🪷PHẬT DẠY CÁCH NIỆM PHẬT NHÂN LÊN 36 Tỷ 950 TRIỆU LẦN.
( Trích lời khai thị của Thầy kính yêu ).🙏🪷

🍀Khi Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật còn tại thế, Ngài đang trong thời kỳ tuyên dương về Tịnh Độ. Một ngày kia trên đường đi khất thực, Đức Bổn Sư thấy có hai ông bà kia, ngồi trước đóng lúa to, cứ nhặt một hạt lúa để qua một bên và niệm " Nam Mô A Mi Đà Phật ". Đức Phật thấy họ vì tuổi đã già niệm như thế bao giờ đống luá mới hết. ( và tuổi già ko thể dạy tu thiền được, chỉ có thể dạy họ niệm Phật cầu sinh về cực lạc mà thôi. ).

Thấy thế, Đức Thích Ca từ bi đi đến, ngồi xuống kế bên mà dạy cho hai ông bà già đang niệm Phật, Đức Phật liền ôn tồn bảo:

"Ta có một pháp rất hay, dạy hai người niệm Phật một câu thì được số hạt thóc rất nhiều đếm không kể xiết !" Chỉ một câu niệm Phật nhân lên 36 tỷ 950 triệu lần. Có thể cho ông bà niệm, chỉ một niệm mà hết cả đống lúa."

Hai ông bà già nghe Phật nói vậy rất mừng rỡ, liền quỳ xuống chân thành cung kính đảnh lễ Phật và cầu xin Phật từ bi chỉ dạy, vì chúng con tuổi đã quá già rồi.

Đức Phật khởi lòng thương xót dạy rằng, khi ta niệm thì 2 vợ chồng ông hãy niệm theo ta, niệm chậm và nhiếp tâm.
Lúc ấy Phật Thích Ca dạy họ niệm như thế nầy :

"Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới, Tam Thập, Lục Vạn Ức, Nhất Thập, Nhất Vạn, Cửu Thiên, Ngũ Bách Đồng Danh Đồng Hiệu, Đại Từ , Đại Bi A Di Đà Phật "

( - Một vạn ức tức = 10,000 X 100,000 = 1 tỷ.
- Tam thập lục vạn ức tức = 36 vạn ức = 36 tỷ.
- Nhất thập nhất vạn tức = 10 x 10,000 = 100,000
- Cửu thiên ngũ bách tức = 9,000 + 500 = 9,500
- Nhất thập nhất vạn cửu thiên ngũ bách tức
= 100,000 x 9,500 = 950 triệu.)

==> Tổng gom hết các câu trên, tức là 36 tỷ 950 triệu lần.

Đức Phật niệm trước , 2 ông bà già niệm sau, quả thật, sau khi niệm theo lời dạy của Đức Phật thì đống lúa lập tức biến hết qua chỗ bên kia, thật là vi diệu.

Tính ra mỗi lần niệm như vậy thì được vô số danh hiệu Phật. Nên công đức cũng nhiều không kể siết.👉Lưu ý: pháp này chỉ dành cho những người già, người trẻ thì ko phù hợp vì dễ dãi đãi, và đặc biệt ghi nhớ ko đc chấp vô số luợng rồi ỉ lại vào cách này, nghĩ rằng niệm một câu như vậy là đủ rồi, niệm một câu thôi số lượng nhân lên như vậy thì là nhiều rồi. Thời khóa chỉ cần niệm một vài câu là đủ, vì số lượng đã quá nhiều rồi thì chúng ta đang hiểu sai.

Đối với ngài Địa Tạng, ngài Quán Thế Âm hay đối với chư Phật, Bồ Tát khác cũng vậy, chúng ta có thể áp dụng cách này.

VD: Chúng ta có thể niệm danh hiệu ngài Địa Tạng theo cách này như sau: " Nam Mô U Minh Giáo Chủ Hoằng Nguyện Độ Sanh Tam Thập Lục Vạn Ức, Nhất Thập Nhất Vạn, Cửu Thiên Ngũ Bách, đồng danh đồng hiệu, đại bi đại nguyện, đại thánh đại từ Địa Bồ Tát ma ha tác tác đại chứng minh.

Đối với cách niệm Phật này ko phù hợp với người trẻ bởi tính ỉ lại số lượng, sẽ bị lui tâm sụt tâm đạo, cho nên chỉ áp dụng cách này trong khi chúng ta dùng để niệm mở đầu thời khóa, trước khi niệm Phật Bồ Tát chỉ nên dùng 3 niệm này thôi, niệm chậm, nhiếp tâm, niệm 1 lần, lạy xuống một lạy, đừng nên ỉ lại, chấp vào số lượng, nếu càng niệm nhiều lần như thế, nghĩ nó cứ nhân lên thì số lượng quá nhiều rồi, ko cần niệm nhiều, suy nghĩ như thế là quá sai lầm, vì sao? Vì muốn vãng sanh cực lạc mà ko có định lực ko thể nào vãng sanh đc, do phước đức có mà định lực ko có thì cũng rớt lại ta bà.

Vd: trước khi vào thời khóa niệm Phật Nam Mô A Mi Đà Phật thì chúng ta có thể niệm câu này 3 lần rồi sau đó bắt đầu niệm " Nam Mô A Mi Đà Phật " để số lượng nhân nhiều lên. ( Niệm như thế nó chỉ nghiêng về công đức mà ko có định lực gì cả, ko tương ưng với phước đức, sẽ không đủ điều kiện tái sanh về cực lạc. cho nên chúng ta muốn có định lực phải đi đứng nằm ngồi xưng niệm danh hiệu các vị Phật, Bồ Tát bổn tôn của mình như " Nam Mô A Mi Đà Phật, Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát, hoặc Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát "..vv... cho thật nhiều . Nếu như dựa vào cách này để nhân số lượng nhiều thì cũng ko thể vãng sanh đc.

👉Lưu ý: Phương pháp niệm này chỉ áp dụng cho niệm Phật, Bồ tát, lạy Phật, Bồ tát, ko áp dụng cho niệm chú.Đức Phật dạy cách này phàm cho những ai lo lắng niệm Phật, Bồ-Tát chưa đủ thì có thể niệm từ khi bắt đầu thời khóa 3 lần, nhân số lượng lên để phần niệm sau " nam mô A Mi Đà Phật nhiếp vào định lực . ( Tức lúc này giúp tâm tánh ta định lại, thanh tịnh, bớt vọng tưởng, ko có định thì ko thể nhiếp tâm niệm đến nhất tâm bất loạn, ko đắc đc niệm Phật tam muội thì Đức Phật sẽ ko hiện ra báo trước ngày giờ lâm chung, khó thể vãng sanh đc ) ngoài ra ko đc niệm nhiều. Nếu như chưa rõ đạo lý này chấp vào số lượng thì chỉ tổn mình mà thôi và ko đc lợi ích gì cả.

Hoặc trước khi lễ Phật, Bồ Tát chúng ta có thể niệm và lễ 3 lần đầu như vậy, sau đó thì xưng danh hiệu " Nam Mô A Mi Đà Phật, nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát, hay Nam Mô Địa Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát như bình thường cho đến khi chúng ta kết thúc thời khóa ..vv..

( Phước đức tức những việc thiện ta gieo trồng như phóng sanh cứu vật, giúp người nghèo khổ, bố thí..vv..
Định lực: tức thời gian công phu niệm Phật, trì chú, tụng kinh hằng ngày nhiều hay ít, nhiếp tâm hay ko nhiếp tâm...vv..).

🙇🙇🙇Nam Mô Ta Bà Giáo Chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật Tác Đại Chứng Minh 🙏🙏🙏

image