“DÙNG MỠ NÓ RÁN NÓ” – CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TINH TẾ GIÚP TRUNG NGUYÊN, KINH ĐÔ THÀNH CÔNG và cách VPS SOCIAL vận dụng.
Trong kinh doanh, việc tận dụng nguồn lực đối thủ để phát triển chính mình là một nghệ thuật đỉnh cao. Đây chính là cách mà nhiều thương hiệu lớn như Trung Nguyên, Kinh Đô đã từng áp dụng thành công.
Vậy “dùng mỡ nó rán nó” nghĩa là gì?
Đây là chiến lược doanh nghiệp tận dụng lợi thế, điểm mạnh hoặc chính nguồn lực từ đối thủ để xây dựng lợi thế cạnh tranh cho mình. Thay vì trực tiếp đối đầu, họ học hỏi, cải tiến và thậm chí khai thác chính những điểm chưa hoàn thiện của đối thủ để phát triển.
Cách Trung Nguyên và Kinh Đô áp dụng chiến lược này:
- Trung Nguyên: Khi Starbucks tấn công thị trường Việt Nam với phong cách cà phê phương Tây, Trung Nguyên tập trung khai thác văn hóa cà phê đậm chất Việt, tôn vinh sự mạnh mẽ và tinh thần bản địa. Điều này không chỉ tạo nên lợi thế cạnh tranh mà còn khiến Trung Nguyên trở thành biểu tượng cà phê Việt Nam.
- Kinh Đô: Thay vì đối đầu trực tiếp với các thương hiệu ngoại nhập, Kinh Đô tập trung vào những sản phẩm mang tính truyền thống như bánh trung thu và cải tiến mẫu mã, hương vị phù hợp với thị hiếu người Việt. Thậm chí, họ tận dụng cả những kênh phân phối của đối thủ để mở rộng thị phần.
Bài học từ chiến lược “dùng mỡ nó rán nó”:
- Hiểu rõ đối thủ: Nghiên cứu kỹ điểm mạnh, yếu của đối thủ để tìm ra điểm có thể khai thác.
- Khác biệt hóa: Tận dụng sự khác biệt trong văn hóa, thói quen tiêu dùng để tạo lợi thế riêng.
- Tận dụng nguồn lực sẵn có: Đôi khi, đối thủ chính là nguồn cảm hứng và bài học quý giá nhất để doanh nghiệp phát triển.
VPS SOCIAL học , cải tiến và tận dụng chính các sàn TMĐT Shoppe, Lazada hay mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram để tiến bước trên con đường thành công thịnh vượng!
Cùng VPS SOCIAL phát triển đi đến thành công nào!!!
Cao Nhung
Xóa nhận xét
Bạn có chắc chắn muốn xóa nhận xét này không?
Nguyễn HẢO
Xóa nhận xét
Bạn có chắc chắn muốn xóa nhận xét này không?
LÊ THANH TUÂNG
Xóa nhận xét
Bạn có chắc chắn muốn xóa nhận xét này không?
Phạm Thảo
Xóa nhận xét
Bạn có chắc chắn muốn xóa nhận xét này không?
Nguyễn Dũng
Xóa nhận xét
Bạn có chắc chắn muốn xóa nhận xét này không?