HÌNH ẢNH CAO ĐẸP CỦA ĐỨC THẦY THÍCH MINH TUỆ CỦA NĂM 2024 - BẬC CHÂN TU ĐỨC HẠNH CỦA NƯỚC VN TA ĐANG HOÀN THÀNH SỨ MỆNH HOẰNG DƯƠNG PHẬT PHÁP
LB: Hải Yến

Năm 2024. Nhân loại đang quằng quại với những nỗi đau từ vật chất lẫn tinh thần. Từ sự mất niềm tin vào Chánh Pháp. Thầy Thích Minh Tuệ đã xuất hiện như ánh hào quang giữa thời loạn đã chạm đến trái tim của hàng triệu người dân VN và ngoài thế giới. Chính SỨC MẠNH VÔ NGÃ ngang Trời Đất của Thầy như có sức mạnh có thể chinh phục được hàng triệu con tim mà không cần một lời nói nào ?

SƯ MINH TUỆ LÀ HỌC TRÒ XUẤT SẮC CỦA ĐỨC PHẬT

- Một người đã phát nguyện tu theo 13 hạnh Đầu Đà là bắt buộc phải tuân thủ đúng 13 hạnh nguyện mà ngài Ma Ha Ca Diếp đại đệ tử của Đức Phật ngày xưa đã áp dụng và đắc đạo được Đức Phật tán thán công đức. Sau khi nhập diệt Đức Phật đã tin tưởng và giao lại nhiệm vụ lãnh đạo tăng đoàn hoằng dương Phật Pháp cho ông Ca Diếp.
13 hạnh ấy bao gồm :
- Phải chân không khất thực gieo duyên chúng sinh.
- Chỉ được sở hữu tối đa 3 bộ y phục
- Tuyệt đối không cất giữ tiền bạc hay vật chất gì, chỉ được phép sở hữu 3 bộ y và 1 bát.
- Mỗi ngày chỉ được ăn 1 bữa trước giờ ngọ ( 12 giờ ) không tích trữ thực phẩm cho bữa sau.
- Không ngủ nghỉ ở những nơi sang trọng đẹp đẽ, và chỉ được ngủ ngồi ( khi đã nhập định trong thiền ) tuyệt đối không được nằm.
-Y phục may bằng những mảnh vải rách
-Không ăn quá no
-Sống độc cư
-Sống trong nghĩa địa
-Sống dưới gốc cây
-Sống ở ngoài trời
-Không ở nơi cố định thường du hành
-Chỉ dùng bình bát

Thầy Thích Minh Tuệ luôn được người dân yêu mến và kính trọng. Từng cử chỉ bước đi, đạo hạnh của Thầy Thích Minh Tuệ đã làm cho người dân phải rơi nước mắt và hạnh phúc như đang đứng trước một vị Phật..
Sau khi tìm hiểu và quan sát, trí tuệ của họ đã phát khởi lên lòng tôn kính một người đã có nguyện lực lớn lao đến như vậy. Ngay cả một người ngoại đạo khi biết nước VN ta có một người Thầy đức hạnh như Thầy Thích Minh Tuệ họ đã rất vô cùng cung kính Thầy giống như một vị Phật tại thế
Đơn giản vì Thầy Thích Minh Tuệ đã làm được một việc mà không phải bất cứ nhà sư nào ở Việt Nam ta cũng có thể làm được.
Đừng quên sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn thì tu sĩ phải coi GIỚI làm Thầy, người ta cúi lạy Thầy Thích Minh Tuệ không phải là họ lạy thân xác Thầy, mà họ đang cúi đầu trước Đức và Đạo Hạnh của Thầy

image
image