Danh sách chờ của Rolls-Royce kéo dài 6 tháng, trong khi những siêu xe cũ như McLaren 765LT giá cao hơn 40% so với mua mới nhưng vẫn có khách.

Thứ tư, 28/7/2021, 05:00 (GMT+7)

MỹDanh sách chờ của Rolls-Royce kéo dài 6 tháng, trong khi những siêu xe cũ như McLaren 765LT giá cao hơn 40% so với mua mới nhưng vẫn có khách.

Khách hàng nhà giàu dường như đang thay đổi quan điểm, và họ không muốn đợi tới 6 tháng cho những mẫu xe sang. Thay vào đó, các khoản tiền được đổ vào thị trường xe cũ, khiến giá tăng cao nhưng vẫn không ngăn nhiều người chi tiêu.

Theo Edmunds, trong tháng 6, giá xe cũ tăng gần 30% so với cùng kỳ 2020. Tại thị trường ôtô đã qua sử dụng, những siêu xe phiên bản giới hạn McLaren 765LT đắt hơn 40% so với giá đề xuất khi mua mới, cho thấy nhiều người vẫn muốn tậu xe.

Trong khi đó, theo Automotive News Europe, Rolls-Royce có danh sách đặt hàng và chờ tới 6 tháng, một trong những lý do khiến nhiều khách hàng chuyển sang mua xe cũ để có xe ngay.

 Rolls-Royce

Bộ sưu tập Rolls-Royce đặc biệt tại triển lãm Goodwood Festival of Speed vừa qua. Ảnh: Rolls-Royce

Gerry Spahn, giám đốc truyền thông của Rolls-Royce Bắc Mỹ, thừa nhận rằng khoảng 75% doanh số đến từ chương trình Provenance - tức mua xe cũ qua kiểm tra và chứng nhận chính hãng - tăng 33% so với năm trước. Với việc mua xe Rolls-Royce đã qua sử dụng, khách hàng tránh được nguy cơ mất giá. Cụ thể, một chiếc Wraith giảm 20% giá trị ngay khi rời khỏi đại lý, và giảm 40% sau 5 năm sử dụng.

Không chỉ Rolls-Royce rơi vào tình huống này. Giữa 2016-2021, thương hiệu siêu sang Bentley cũng ghi nhận doanh số xe cũ tăng 53%, trong khi xe mới chỉ tăng 34%.

Những chương trình mua xe cũ qua kiểm tra và chứng nhận chính hãng tương tự Provenance của Rolls-Royce, như Ferrari Approved gồm những kiểm tra đa điểm bởi những kỹ thuật viên được cấp chứng chỉ, đảm bảo mọi thứ ở chiếc xe đều phù hợp với tiêu chuẩn cao của hãng. Chương trình cũng gồm bảo hành và hỗ trợ trên đường ở những mức độ cao.

Với người mua xe cũ, ngoài những lợi ích trên, chiến lược này còn tốt cho thương hiệu. Thống kê cho thấy càng có thêm khách hàng mới, tỷ lệ họ trở thành khách hàng mua xe mới sẽ tăng trong lần mua xe tiếp theo. Các thương hiệu hạng sang như Bentley, chương trình mua xe cũ chính hãng cũng giống như sự gia nhập đối với khách hàng trẻ tuổi nhờ mức giá thấp hơn.

Xu hướng có thể còn tiếp tục trong tương lai, hoặc tình hình sau đại dịch sẽ đưa mọi thứ trở lại như cũ.

Mỹ Anh


Bình luận